Thursday, March 15, 2012

ความหมายของ Ahlus ซุนนะฮฺ Wal Jama'ah ประวัติความเป็นมาของการเกิดของ Ahlus ระยะซุนน​​ะฮฺ Wal Jama'ah

ความหมายของ Ahlus ซุนนะฮฺ Wal Jama'ah ประวัติความเป็นมาของการเกิดของ Ahlus ระยะซุนน​​ะฮฺ Wal Jama'ah

ความเข้าใจของ Aqeedah Ahlus ซุนนะฮฺ Wal Jama'ah
โดยAl-Yazid อับดุลอัล-Qadir Jawas Ustadz

D. Ahlus ซุนนะฮฺความหมาย Wal Jama'ahAhlus ซุนนะฮฺ Wal Jama'ah ดังนี้:บรรดาผู้ที่นำสิ่งที่ได้เคยโดยพระศาสดา sallallaahu 'alaihi วา sallam และสหายของอัลลอ anhum ที่เรียกว่าซุนนะฮฺ Ahlus เนื่องจากที่แข็งแกร่ง (พวกเขา) และถือ berittiba '(ตาม) ซุนนะฮฺของพระศาสดา sallallaahu' alaihi วา sallam และสหายของอัลลอ anhum
ในฐานะที่เป็นซุนนะฮฺ-ตามภาษา (รากศัพท์) เป็นเส้นทาง / วิธีที่ไม่ว่าจะเป็นวิธีที่ดีหรือไม่ดี. [1]
ในขณะเดียวกันตามที่นักวิชาการ 'aqeedah (คำศัพท์), ซุนนะฮฺคือคู่มือที่ได้กระทำโดยพระศาสดา sallallaahu' alaihi วา sallam และสหายของเขาทั้งสองเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ i'tiqad (เชื่อ), คำและการกระทำ และนี่คือซุนนะฮฺที่จะปฏิบัติตามบรรดาผู้ที่ปฏิบัติตามเขาจะได้รับการยกย่องและประณามผู้ที่จะ menyalahinya. [2]
ความเข้าใจของซุนนะฮฺโดย Ibn al-Rajab Hanbali rahimahullah (d 795 H): "AS-ซุนนะฮฺเป็นถนนที่รวมถึงในนั้นยึดมั่นสิ่งที่ถูกนำมาใช้ศาสดา sallallaahu 'alaihi วา sallam และกาหลิบที่ได้รับคำแนะนำและรูปแบบตรง ๆ 'tiqad (เชื่อ) คำและการกระทำ นั่นคือที่สมบูรณ์แบบซุนนะฮฺ ดังนั้นรุ่นก่อนหน้าของ Salaf ในฐานะที่เป็นซุนนะฮฺ-จะไม่เรียกสิ่งใดนอกจากเพื่อให้ครอบคลุมทั้งสามด้าน มันถูกเล่าจากอิหม่ามฮะซันอัล Basri (d. 110 H), อิหม่ามอัล Auza'i (d. 157 H) และอิหม่าม Fudhail bin 'Iyadh (d. 187 H). "[3]
ที่เรียกว่า al-Jama'ah เพราะพวกเขาเป็นปึกแผ่นในความจริงที่ไม่ได้หักไปด้านข้างในเรื่องศาสนาที่รวบรวมภายใต้การนำของอิหม่าม (ที่ยึดติดกับ) al-haqq (ความจริง), ไม่ได้รับการออกจากการชุมนุมของพวกเขาและ ทำตามสิ่งที่ได้รับการจัดการที่ Salaful Ummah [4]
Jama'ah ตามที่นักวิชาการ 'aqeedah (คำศัพท์) เป็นรุ่นแรกของ ummah นี้ซึ่งเป็นหนึ่งในสหาย, Tabi'ut Tabi'in เช่นเดียวกับบรรดาผู้ที่ปฏิบัติตามในความดีจนกระทั่งวันกิยามะ, รวบรวมไว้ในความจริง [5]
อิหม่ามอาชัมมาห์ rahimahullah Shafi ฉัน (. D. 665 H) กล่าวว่า "เพื่อที่จะยึดมั่นในการชุมนุมความตั้งใจคือการติดกับความจริงและทำตามมันแม้ว่าบิต carry และซุนน​​ะฮฺที่ menyalahinya มาก เพราะความจริงก็คือสิ่งที่จะถูกดำเนินการโดยการชุมนุมครั้งแรกซึ่งจัดขึ้นศาสดา sallallaahu 'alaihi วา sallam และสหายของเขาโดยไม่ได้มองไปยังคนที่เบี่ยงเบน (ทำ baatil) หลังจากพวกเขา. "
ในฐานะที่เป็นเป็นตามที่อัลลออิบัน Mas'ud anhu: [6]
الجماعةماوافقالحقوإنكنتوحدك
"Al-Jama'ah กำลังติดตามความจริงแม้ว่าคุณจะเป็นคนเดียว." [7]
ดังนั้น Ahlus ซุนนะฮฺ Wal Jama'ah คือคนที่มีธรรมชาติและตัวอักษรที่จะปฏิบัติตามซุนนะฮฺของพระศาสดา sallallaahu 'alaihi วา sallam และอยู่ห่างจากเรื่องที่ใหม่และนวัตกรรมในศาสนา
เพราะพวกเขาจะเป็นคนที่ ittiba '(ตาม) เพื่อซุนนะฮฺของพระศาสดา sallallaahu' alaihi วา sallam และปฏิบัติตาม Atsar (ร่องรอย Salaful Ummah) แล้วพวกเขาก็จะเรียกว่า Ahlul hadeeth, Ahlul Atsar และ Ahlul Ittiba ' นอกจากนี้พวกเขายังกล่าวว่าเป็น ATH-Ta-ifatul Manshuurah (กลุ่มที่มีความช่วยเหลือของพระเจ้า), อัล Firqatun Naajiyah (นิกายที่บันทึกไว้), ghurabaa '(ต่างชาติ)
จาก ATH-Ta-ifatul Manshuurah, ศาสดา sallallaahu 'alaihi วา sallam กล่าวว่า
لاتزالمنأمتيأمةقائمةبأمراللهلايضرهممنخذلهمولامنخالفهمحتىيأتيهمأمراللهوهمعلىذلك
"มีได้เสมอบุคคลของ ummah ของฉันไปที่มักจะรักษาพระบัญญัติของพระเจ้าจะไม่เป็นอันตรายต่อผู้ที่ไม่ได้ช่วยให้พวกเขาและคนของพวกเขาที่จะมา menyelisihi บัญญัติของพระเจ้าและพวกเขาอยู่ด้านบนของการจัดเรียงนี้." [8]
เกี่ยวกับอัล ghurabaa ', ศาสดา sallallaahu' alaihi วา sallam กล่าวว่า
بدأالإسلامغريبا, وسيعودكمابدأغريبا, فطوبىللغرباء
"อิสลามเป็นคนแรกจากต่างประเทศและชาวต่างชาติจะกลับมาวันหนึ่งเป็นจุดเริ่มต้นนั้นโชคดีสำหรับ al-ghurabaa '(ต่างชาติ)." [9]
ในขณะที่ความหมายของอัล ghurabaa 'จะเล่าเป็นไปตามที่' Abdullah bin 'Amr อิบันอัล `อัลลอ anhuma เมื่อวันหนึ่งศาสดา sallallaahu' alaihi วา sallam อธิบายความหมายของอัล ghurabaa 'เขา sallallaahu' alaihi วา sallam กล่าวว่า
أناسصالحونفيأناسسوءكثيرمنيعصيهمأكثرممنيطيعهم
"คนที่บูชาที่ศูนย์ของคนยากจนหลายคนที่ไม่เชื่อฟังพวกเขามากกว่าที่พวกเขาเชื่อฟัง." [10]
พระศาสดา sallallaahu 'alaihi วา sallam ยังกล่าวเกี่ยวกับความหมายของ al-ghurabaa':
الذينيصلحونعندفسادالناس
"นั่นคือคนที่จะมีการปรับปรุง (ummah) ในท่ามกลางของการทำลายของมนุษย์." [11]
ในประวัติศาสตร์ของคนอื่น ๆ ที่กล่าวถึง:
... الذينيصلحونماأفسدالناسمنبعديمنسنتي
"ว่าผู้คนที่แก้ไข Sunnahku (ซุนนะฮฺของพระศาสดา sallallaahu 'alaihi วา sallam) หลังจากถูกทำลายโดยมนุษย์." [12]
Ahlus ซุนนะฮฺ, ATH-ท่า ifah al-Mansurah และ al-Firqatun Najiyah จะเรียกว่า Ahlul hadeeth กล่าวถึงจาก Ahlus ซุนนะฮฺ, อัล ATH-Thaifah Mansurah และ al-Firqatun Najiyah สิ่ง hadeeth Ahlul ที่มีชื่อเสียงและรู้จักกันมาตั้งแต่รุ่นของ Salaf เนื่องจากการกล่าวถึงก็คือค​​วามต้องการของตำราและสอดคล้องกับสภาพและความเป็นจริง มันถูกเล่าด้วย sanad saheeh จากอิหม่ามเช่น: 'Abdullah Ibn al-Mubarak:' อาลีอิบัน Madini, Ahmad bin Hanbal, al-Bukhari, อาหมัดอิบัน Sinan [13] และอื่น ๆ , رحمهمالله
อิหม่าม Shafi ฉัน [14] (. D. 204 H) rahimahullah กล่าวว่า "เมื่อฉันเห็นผู้เชี่ยวชาญสุนัตเป็นถ้าฉันเห็นหนึ่งในสหายของพระศาสดา sallallaahu 'alaihi วา sallam ผมหวังว่าพระเจ้าจะช่วยให้คุณได้รับรางวัลที่ดีที่สุด ให้กับพวกเขา พวกเขาจะต้องเก็บคะแนนสะสมเพื่อศาสนาของเราและเราต้องขอบคุณสำหรับความพยายามของพวกเขา. "[15]
อิหม่ามอิบัน Hazm azh-Zhahiri (. D. 456 H) อธิบาย Ahlus ซุนนะฮฺ rahimahullah: "Ahlus ซุนนะฮฺที่เรากล่าวว่า Ahl-ul-haqq ในขณะที่นอกจากพวกเขาจะ Ahlul Bid'ah สำหรับแน่นอนมันเป็นซุนนะฮฺ Ahlus ของสหายของอัลลอ anhum และทุกคนที่ตามพวกเขาจาก Tabi'in manhaj เลือกแล้วสุนัตเถ้า-haabul และผู้ที่ปฏิบัติตามพวกเขาจากลูกขุนของแต่ละรุ่นจนในเวลาที่เราเป็นฆราวาสคน ผู้ที่ปฏิบัติตามพวกเขาทั้งในตะวันออกและตะวันตก. "[16]
E. ประวัติความเป็นมาของการเกิดของ Ahlus ระยะซุนน​​ะฮฺ Wal Jama'ahการตั้งชื่อยาว Ahlus ซุนนะฮฺได้รับมีตั้งแต่รุ่นแรกของศาสนาอิสลามในอดีตที่สรรเสริญพระเจ้าคือการสร้างร่วม, Tabi'in และ Tabiut Tabi'in
'อับดุลลาห์บิน' อับบาสอัลลอ anhuma [17] กล่าวว่าเมื่อการตีความคำพูดของอัลลอ Subhanahu วา Ta'ala:
يومتبيضوجوهوتسودوجوهفأماالذيناسودتوجوههمأكفرتمبعدإيمانكمفذوقواالعذاببماكنتمتكفرون
"ในวันเมื่อมีใบหน้าขาวสดใสเป็นและยังมีใบหน้าสีดำน่ากลัว ส่วนบรรดาผู้ที่เผชิญกับความน่ากลัวสีดำ (ที่จะกล่าวว่า): 'คุณไม่ปฏิเสธศรัทธาหลังจากที่คุณเชื่อว่าทำไม? ลิ้มรสมันเกิดจากอัลลอปฏิเสธ '"[Ali' Imran: 106].
"คนขาวที่ต้องเผชิญกับพวกเขาเป็นซุนนะฮฺ Ahlus Wal Jama'ah ใบหน้าของเขาสีดำเป็นคนที่พวกเขาจะ Bid'ah Ahlul และเข้าใจผิด." [18]
จากนั้นระยะ Ahlus ซุนนะฮฺจะตามด้วยนักวิชาการส่วนใหญ่رحمهمالله Salaf ในหมู่พวกเขา:
1.Ayyub เป็น-Sikhtiyani rahimahullah (. D. 131 H), เขากล่าวว่า "เมื่อฉันได้รายงานเกี่ยวกับการตายของหนึ่งใน Ahlus ซุนนะฮฺว่าหายไปหนึ่งของแขนขาของฉัน."
Sufyan ATH-Tsaury rahimahullah (. D. 161 H) กล่าวว่า "ผม wasiatkan คุณจะติด Ahlus ซุนนะฮฺดีเพราะพวกเขาเป็นอัล ghurabaa 'มันจะเป็นเวลาอย่างน้อย Ahlus ซุนนะฮฺ Wal Jama'ah. "[19]
Fudhail bin 'Iyadh rahimahullah [20] (. D. 187 H) กล่าวว่า: "... พูด Ahlus ซุนนะฮฺ: ศรัทธาเป็นคำมีความเชื่อและการกระทำ."
อาบูดา 'Ubaid al-Qasim อิบัน Sallam rahimahullah (. ชีวิต th 157-224 H) กล่าวว่าในหนังสือเล่ม Muqaddimah ของเขา al-Iimaan [21]: "... และในความเป็นจริงถ้าคุณถามฉันเกี่ยวกับความเชื่อข้อพิพาทคนที่เกี่ยวกับความสมบูรณ์แบบของความเชื่อที่จะเติบโต และการลดของความเชื่อและที่คุณพูดเหมือนกับว่าคุณอยากรู้เกี่ยวกับความเชื่อที่ทุกคนในทางของ Ahlus ซุนนะฮฺ ... "
อิหม่าม Ahmad bin Hanbal rahimahullah [22] (. ชีวิต th 164-241 H), เขากล่าวในหนังสือเล่ม Muqaddimah ของเขาในฐานะที่เป็น-ซุนนะฮฺ: "นี่คือโรงเรียนของ Ahl-ul-'ilmi เถ้า-haabul atsar และ Ahlus ซุนนะฮฺพวกเขาเป็นที่รู้จักกันในฐานะสาวกของซุนนะฮฺ sallallaahu 'alaihi วา sallam และสหายของเขาตั้งแต่เวลาของสหายของอัลลอ anhum จนกระทั่งในปัจจุบัน ... "
อิหม่ามอิบนุนุญะรีร Tabari rahimahullah (. D. 310 H) กล่าวว่า "... สำหรับทางด้านขวาของคำบนความเชื่อที่ว่าซื่อสัตย์จะเห็นพระเจ้าในวันพิพากษานั้นเป็นศาสนาของเรากับศาสนาและเรารู้ว่า Ahlus ซุนนะฮฺ Wal Jama'ah ระบุว่าอาศัยอยู่ในสวรรค์จะเห็นพระเจ้าสอดคล้องกับเรื่องราวที่แท้จริงของพระศาสดา Shaallallahu 'alaihi วา sallam. "[23]
อิหม่ามอาบูจาลึกอิบันมูฮัมหมัดอาห์หมัด ATH-Thahawi rahimahullah (ชีวิต th. 239-321 H) เขากล่าวว่าในหนังสือเล่ม Muqaddimah 'ที่มีชื่อเสียง aqidahnya (al-' Aqiidatuth Thahaawiyyah): "... นี่คือคำอธิบายของ 'Aqeedah ของ Ahlus ซุนนะฮฺ Wal Jama'ah."
ด้วย penukilan แล้​​วมันเป็นที่ชัดเจนกับเราว่า Ahlus ซุนนะฮฺ lafazh รู้จักกันแล้วในหมู่ Salaf (รุ่นแรกของ ummah นี้) และนักวิชาการในภายหลังระยะ Ahlus ซุนนะฮฺคือระยะที่แน่นอนตรงข้ามกับคำ Ahlul Bid'ah นักวิชาการจากคำอธิบายที่เป็นลายลักษณ์อักษร Ahlus ซุนนะฮฺของ 'Aqeedah ของ Ahlus ซุนนะฮฺ Ummah เพื่อทำความเข้าใจเกี่ยวกับ' aqeedah ถูกต้องและเพื่อแยกความแตกต่างระหว่างพวกเขาและ Ahlul Bid'ah ตามที่ได้รับกระทำโดยอิหม่ามอะหมัดบิน Hanbal, อิหม่ามอัล Barbahari, อิหม่าม ATH-Thahawi และคนอื่น ๆ
และยังเป็นที่โต้แย้งกับผู้ที่โต้แย้งว่าคำ Ahlus ซุนนะฮฺถูกใช้ครั้งแรกโดยกลุ่ม Asha'ira แต่ Asha'ira เกิดขึ้นในศตวรรษที่ 3 และ-4 Hijriyyah [24]
ในสาระสำคัญ Asha'ira ไม่สามารถนำมาประกอบกับ Ahlus ซุนนะฮฺเพราะบางแตกต่างพื้นฐานในหลักการในหมู่พวกเขา:
A. Asha'ira menta' ชั้นแอตทริบิวต์ Wil ของพระเจ้าผู้ทรงอำนาจในขณะที่ Ahlus ซุนนะฮฺกำหนดคุณลักษณะของพระเจ้าเป็นวางไว้โดยอัลลอและ Messenger ของพระองค์เช่น istiwa ธรรมชาติ ', ใบหน้า, มือ, Al-Qur-Kalamullah และอื่น ๆ
Asha'ira กลุ่ม busied ตัวเองกับวิทยาศาสตร์ของการลามในขณะที่นักวิชาการของ Ahlus สุนัตแทนวิพากษ์วิจารณ์วิทยาศาสตร์ของ Kalam เป็นคำอธิบายของอิหม่าม Shafi ฉัน rahimahullah บอกเลิกวิทยาศาสตร์เป็นลาม
กลุ่ม Asha'ira ปฏิเสธข่าวเกี่ยวกับคุณลักษณะที่แท้จริงของพระเจ้าที่พวกเขาปฏิเสธมันมีเหตุผลและกิยา (คล้ายคลึง) พวกเขา. [25]
[คัดลอกจากหนังสือ Sharh Aqeedah Ahlus ซุนนะฮฺ Wal Jama'ah, ผู้แต่งของอิบันอับดุล Yazid Qadir Jawas, ผู้อ่านสำนักพิมพ์อิหม่ามเถ้า-Shafi ฉัน, Po Box 7803/JACC จาการ์ตา 13340A, พิมพ์ 1427H/Juni สาม 2006M]_______เชิงอรรถ[1] Lisaanul 'อาหรับ (VI/399)[2] Buhuuts FII 'Aqeedah Ahlis ซุนนะฮฺ (หน้า 16)[3] Jaami'ul 'Uluum Wal Hikam (หน้า 495) โดยอิบันจาบ, tahqiq และ ta'liq Tariq อิบันมูฮัมหมัดอิบัน Awadhullah, CET Ibn al-Daar Jauzy II-th 1420 เอช[4] Mujmal Ushuul Ahlis ซุนนะฮฺ Wal Jamaa'ah เพ็ญ 'Aqiidah[5] Syarhul 'Aqiidah al-Waasithiyyah (หน้า 61) โดย Khalil Hirras[6] เขาเป็นสหายของพระศาสดา sallallaahu 'alaihi วา sallam ชื่อเต็มของเขาอับดุลลาห์บินอัล Mas'ud-bin Habib Ghafil Hadzali, อาบูดา' Abdirrahman หัวหน้า Bani Zahra เขาเปลี่ยนมารับอิสลามในวันแรกของศาสนาอิสลามในนครเมกกะห์เมื่อ Sa'id bin Zaid และภรรยาของฟาติมา al-Khattab bintu-ศาสนาอิสลามของเขา เขาทำสองอพยพมีอธิษฐานที่สอง qibla มีส่วนร่วมในการต่อสู้ของ Badr และสงครามอื่น ๆ เขาเป็น 'Alim ของ Al-คัมภีร์กุรอ่านและแปลความหมายของมันเป็นได้รับการยอมรับโดยพระศาสดา sallallaahu' alaihi วา sallam เขาถูกส่งโดย 'Umar Ibn al-Khattab อัลลอ anhu เพื่อฟาห์ที่จะสอนให้ชาวมุสลิมและส่งมาจาก' อัลลอ Uthman anhu ไป Medina เขาเสียชีวิตใน 32 ของอัลลอ anhu เอช ดูอัล Ishaabah (II/368 no. 4,954)[7] Al-Baa'its 'Alaa Inkaaril บิดา' Wal Hawaad​​its มัน 91-92, tahqiq ที่มีชื่อเสียง Sheikh Salman bin Hasan และ Ushuulil I'tiqaad Sharh al-Lalika-i (ฉบับที่ 160)[8] ทรัพยากรบุคคล Al-Bukhari (ฉบับที่ 3641) และมุสลิม (ฉบับที่ 1037 (174)), จากอัลลอ Mu'awiyah anhu[9] ทรัพยากรบุคคล ชาวมุสลิม (ฉบับที่ 145) จากสหายอาบู Hurayrah จากอัลลอ anhu[10] ทรัพยากรบุคคล Ahmad (II/177, 222), อิบัน Wadhdhah ไม่มี 168 สุนัตนี้ classed เป็น saheeh โดย Shaykh Ahmad Shakir ใน Musnad อิหม่าม Ahmad tahqiq (VI/207 no. 6,650)ดูเพิ่มเติม Bashaa iru Dzawi ประสาทสอง Sharh Marwiyyati Manhajas Salaf 125[11] ทรัพยากรบุคคล อาบูจาลึก ATH-Thahawi ใน Sharh Musykilil Aatsaar (II/170 no. 689), Al-i-Lalika Ushuul I'tiqaad Ahlis ใน Sharh ซุนนะฮฺ (ฉบับที่ 173) จากเพื่อนของจีเบอร์ bin 'anhu Abdillah อัลลอ นี้ hadeeth saheeh li ghairihi เพราะมีบาง syawahidnya ดู Sharh Musykilil Aatsaar (II/170-171) และเถ้า-Shahiihah Silsilatul Ahaadiits (ฉบับที่ 1273)[12] ทรัพยากรบุคคล At-Tirmidhi (ฉบับที่ 2630), เขากล่าวว่า "hadeeth นี้เป็น Hasan saheeh." จากเพื่อน 'Amr bin' Auf อัลลอ anhu[13] สุนันท์ที่-Tirmidhi: Kitaabul Fitan ไม่มี 2229 ดู Silsilatul Ahaadiits Shahiihah ทำงานของอิหม่ามอัลมูฮัมหมัดอัลอัลบานี Nashiruddin rahimahullah (I/539 no. 270) และ Ahlul ตา Hadiits ทำงาน Humuth ifah Manshuurah ของ Shaykh al-ดร Rabi 'อิบัน Hadi Al-Madkhali[14] T ดูประวัติของเขากลับมาในเชิงอรรถไม่มี 14[15] ดู A'laamin Nubalaa Siyar '(X/60)[16] Al-Fil Fishal Milal Wal Ahwaa 'WAN Nihal (II/271) Daarul Jiil, เบรุต[17] เขาเป็นเพื่อนของขุนนางและรวมถึงตัวเลือกของอัลลอ anhuma ชื่อเต็มของเขาคือ 'Abdullah bin' อับบาสอิบัน 'Abd al-Muttalib al-Qurasyi Hasyimi บุตรชายของพระศาสดาของลุง sallallaahu' alaihi วา sallam, วิจารณ์อัลกุรอานและผู้นำมุสลิมในเขตของการตีความ เขาได้รับชื่อของพระสงฆ์และมหาสมุทรวิทยาศาสตร์เพราะความรู้ที่กว้างขวางเกี่ยวกับด้านการ Tafseer, ภาษาอาหรับและบทกวี เขาถูกเรียกโดย Rashidun Khilafat-ur จะได้รับการพิจารณาและการพิจารณาในกรณีต่างๆ เขาได้รับจากอัลลอราชการ anhu ในเวลาที่ 'Uthman อัลลอ H anhu 35 ปีเข้าร่วมกันเพื่อต่อสู้กับ Kharijites' Ali, ฉลาดและมีประสิทธิภาพ hujjahnya ด้วยการเป็น 'Amir ใน Basrah แล้วอาศัยอยู่ใน Ta'if จนตาย 68 ปีเอช เขาเกิดเมื่อสามปีก่อน Hijra ดูอัล Ishaabah (II/330, no. 4,781)[18] ดู Tafsiir Ibni Katsiir (I/419, CET. Darus Salam) Sharh ซุนนะฮฺ Wal Ushuul I'tiqaad Ahlis Jamaa'ah (I/79 no. 74)[19] Sharh ซุนนะฮฺ Wal Ushuul I'tiqaad Ahlis Jamaa'ah (I/71 no. 49 และ 50)[20] เขาเป็น Fudhail bin 'bin Mas'ud Iyadh rahimahullah AT-Tamimi, นักพรตที่มีชื่อเสียงมาจาก Khurasan และตั้งรกรากอยู่ในนครเมกกะห์, tsiqah, Wara', 'Alim ประวัติศาสตร์ที่ถ่ายโดยอัลบุคอรีและมุสลิม ดู Taqriibut Tahdziib (II/15, no. 5,448), Tahdziibut Tahdziib (VII/264, no. 540) และ Nu-balaa A'laamin Siyar '(VIII/421)[21] การตรวจสอบและ Shaykh al-Albani takhrij rahimahullah[22] เขาเป็นนักบวช rahimahullah ที่โดดเด่นในด้านปัญญา, ขุนนาง, นักบวช, kewara'an, บำเพ็ญทุกรกิริยา, สวดและฟากิฮ์เคร่งศาสนา ชื่ออาของเขาเต็ม 'Abdillah bin Ahmad bin ลฮิลาลบิน Hanbal เถ้า-Syaibani ซาดเกิดในปี 164 เอช ที่สำคัญซุนนะฮฺ Muhaddits Ahlus ช่วงเวลาแห่งการ al-แม่มูลเขาก็ถูกบังคับให้บอกว่า Al-Qur-เป็นสิ่งมีชีวิตเพื่อที่เขาถูกตีและถูกจำคุก แต่เขาปฏิเสธที่จะพูด เขายังคงพูดว่า Al-Qur-เป็น Kalamullah, ไม่ได้สร้าง เขาเสียชีวิตในกรุงแบกแดด เขาเขียนหนังสือหลายเล่มและมีชื่อเสียงมากที่สุดคืออัล Musnad Fil Hadiits (Musnad อิหม่ามอะหมัด) ดู A'laamin Nubalaa Siyar '(XI/177 no. 78)[23] ดูหนังสือ Shariihus ซุนนะฮฺโดยอิหม่าม ATH-Thabary rahimahullah[24] ดูหนังสือ Wasathiyyah Ahlis ซุนนะฮฺโดย ดร. bainal Firaq Baa Baa Karim มูฮัมหมัดมูฮัมหมัดอับดุลลาห์ (41-44 ได้ pp)[25] ดูการสนทนาของความแตกต่างหลักระหว่าง Ahlus ซุนนะฮฺด้วยการอ่านหนังสือของ Manhaj Ahlis Asha'ira ซุนนะฮฺ Wal Jamaa'ah วา FII Manhajil Asyaa'irah Tamhiidillaahi Ta'aalaa โดย Khalid bin อับดุลอัล Nur-มูฮัมหมัดบิน Lathif ใน 2 เล่ม CET I / Maktabah al-Ghuraba 'al-Atsariyyah th, 1416 เอช
แหล่งที่มา: http://almanhaj.or.id

No comments:

Post a Comment