Thursday, March 15, 2012

Nghĩa của Ahlus Sunnah wal Jama'ah. Lịch sử của sự xuất hiện của Ahlus hạn wal Sunnah Jama'ah

Nghĩa của Ahlus Sunnah wal Jama'ah. Lịch sử của sự xuất hiện của Ahlus hạn wal Sunnah Jama'ah

HIỂU Aqeedah Ahlus Sunnah Wal Jama'ah
ByAl-Yazid ibn Abd al-Qadir Ustadz Jawas

D. Ahlus Sunnah wal Jama'ah định nghĩaAhlus Sunnah wal Jama'ah là:Những người mất những gì đã bao giờ được thực hiện bởi các sallallaahu Tiên Tri alaihi wa sallam và đồng hành của Allaah anhum. Được gọi là Ahlus Sunnah, do mạnh mẽ (họ) nắm giữ và berittiba '(theo) Sunnah wa sallam alaihi của các sallallaahu Tiên Tri' và đồng hành của Allaah anhum.
As-Sunnah theo ngôn ngữ (từ nguyên) là con đường / cách, cho dù tốt hay xấu [1].
Trong khi đó, theo các học giả aqeedah (thuật ngữ), Sunnah là một hướng dẫn đã được thực hiện bởi các sallallaahu Tiên Tri alaihi wa sallam và đồng hành của mình, cả về khoa học, i'tiqad (niềm tin), lời nói và việc làm. Và đây là Sunnah để được theo sau, những người theo ông sẽ được ca ngợi và lên án những người sẽ menyalahinya [2].
Hiểu biết của Sunnah Ibn của Rajab al-Hanbali rahimahullah (mất 795 H): "như-Sunnah là con đường thực hiện, bao gồm trong nó bám vào những gì đang được thực hiện Tiên Tri sallallaahu alaihi wa sallam và khalip người hướng dẫn và hình thức thẳng i 'tiqad (niềm tin), lời nói và việc làm. Đó là của Sunnah hoàn hảo. Vì vậy, thế hệ trước của Salaf các As-Sunnah không gọi bất cứ điều gì ngoại trừ việc bao gồm tất cả ba khía cạnh. Nó được kể từ Imam Hasan al-Basri (mất 110 H), Imam al-Auza'i (mất 157 H) và của Imam Fudhail bin 'Iyadh (mất 187 H) "[3].
Được gọi là al-Jama'ah, bởi vì họ được hiệp nhất trong sự thật, không bị phá vỡ, bên trong vấn đề tôn giáo, tập hợp dưới sự lãnh đạo của Imam (người tôn trọng) al-haqq (sự thật), không nhận được ra khỏi giáo đoàn của họ và theo những gì đã được một thỏa thuận Salaful Ummah. [4]
Jama'ah theo aqeedah của các học giả (thuật ngữ) là thế hệ đầu tiên của ummah, là một trong số các đồng hành, Tabi'ut Tabi'in cũng như những người theo tốt đẹp cho đến khi ngày phán xét, như thu thập trong chân lý. [5]
Imam Abu Shammah rahimahullah Shafi'i (mất 665 H) cho biết: "để giữ cho giáo đoàn, mục đích là để dính vào sự thật và làm theo nó.Mặc dù các bit thực và Sunnah rằng menyalahinya nhiều. Bởi vì sự thật là những gì đang được thực hiện bởi cộng đoàn đầu tiên, tổ chức các sallallaahu Tiên Tri alaihi wa sallam và đồng hành của mình mà không cần tìm cách để những người đã đi chệch (làm baatil) sau khi chúng. "
Như đã nêu bởi Ibn Mas'ud Allaah: anhu: [6]
الجماعة ما وافق الحق وإن كنت وحدك.
"Al-Jama'ah được sự thật ngay cả khi bạn đang một mình." [7]
Vì vậy, Ahlus Sunnah wal Jama'ah là một trong những người có tính chất, nhân vật theo Sunnah của sallallaahu Tiên Tri 'alaihi wa sallam và đi từ các vấn đề mới và tiến bộ trong tôn giáo.
Bởi vì họ là những người ittiba (theo) Sunnah của sallallaahu Tiên Tri alaihi wa sallam và làm theo Atsar (trace Salaful Ummah), sau đó họ cũng được gọi là Ahlul Hadeeth, Atsar Ahlul và các Ahlul Ittiba '. Ngoài ra, họ cũng cho là ATH-Ta-ifatul Manshuurah (các nhóm có sự giúp đỡ của Thiên Chúa), al-Firqatun Naajiyah (Saved phái), ghurabaa (nước ngoài).
Của ATH-Ta-ifatul Manshuurah, alaihi wa sallam sallallaahu Tiên Tri nói:
لاتزال من أمتي أمة قائمة بأمر الله لا يضرهم من خذلهم ولا من خالفهم حتى يأتيهم أمر الله وهم على ذلك.
"Đã luôn luôn có được một bữa tiệc của ummah của tôi luôn đề cao các điều răn của Đức Chúa Trời, sẽ không gây tổn hại cho những người không giúp đỡ họ và những người của họ đến menyelisihi răn của Chúa và họ ở lại trên đầu trang của loại này." [8]
Giới al-ghurabaa ',' Tiên Tri sallallaahu alaihi wa sallam cho biết:
بدأ الإسلام غريبا, وسيعود كما بدأ غريبا, فطوبى للغرباء.
"Hồi giáo ban đầu là nước ngoài và người nước ngoài sẽ trở lại một ngày đầu, sau đó may mắn cho al-ghurabaa (nước ngoài)". [9]
Trong khi ý nghĩa của al-ghurabaa 'như được thuật lại bởi Abdullah bin' Amr ibn al-Allaah anhuma cho đến một ngày của sallallaahu Tiên Tri 'alaihi wa sallam giải thích ý nghĩa của al-ghurabaa, ông sallallaahu' alaihi wa sallam nói:
أناس صالحون في أناس سوء كثير من يعصيهم أكثر ممن يطيعهم.
"Những người thờ ở trung tâm của nhiều người nghèo, những người không vâng lời họ hơn chúng vâng lời." [10]
Tiên Tri sallallaahu alaihi wa sallam cũng cho biết về ý nghĩa của al-ghurabaa ':
الذين يصلحون عند فساد الناس.
"Đó là, mọi người đang không ngừng nâng cao (ummah) ở giữa của sự hủy diệt của nhân loại". [11]
Trong lịch sử của những người khác đã đề cập:
الذين يصلحون ما أفسد الناس من بعدي من سنتي.
"Đó là những người đã sửa chữa Sunnahku (Sunnah của các sallallaahu Tiên Tri 'alaihi wa sallam) sau khi bị phá hủy bởi con người". [12]
Ahlus Sunnah, ATH-Tha-ifah al-Mansurah và al-Firqatun Najiyah nó cũng được gọi là Hadeeth Ahlul. Các đề cập đến Ahlus Sunnah, al-ATH-Thaifah Mansurah và al-Firqatun Najiyah các Hadeeth Ahlul một cái gì đó nổi tiếng và được biết đến kể từ khi thế hệ của Salaf sự, bởi vì các đề cập đến của nó là nhu cầu của các văn bản và phù hợp với các điều kiện và thực tế. Nó được thuật lại với một sanad saheeh từ các Imams chẳng hạn như: "Abdullah Ibn al-Mubarak: Ali Ibn Madini, Ahmad bin Hanbal, al-Bukhari, Ahmad ibn Sinan [13] và những người khác, رحمهم الله.
Imam Shafi'i [14] (. Mất 204 H) rahimahullah cho biết: "Khi tôi nhìn thấy một chuyên gia về hadith, như thể tôi nhìn thấy một trong những bạn đồng hành của các sallallaahu Tiên Tri alaihi wa sallam, tôi hy vọng Thiên Chúa ban cho bạn những phần thưởng tốt nhất cho họ.Họ có những điểm tôn giáo của chúng tôi và chúng tôi phải cảm ơn những nỗ lực của họ "[15].
Imam Ibn Hazm azh-. Zhahiri (mất 456 H) mô tả các Ahlus Sunnah rahimahullah: "Ahlus Sunnah, chúng tôi đã đề cập rằng Ahl-ul-haqq từ từ, trong khi ngoài ra họ là Ahlul Bid'ah. Để chắc chắn nó là Ahlus Sunnah của đồng hành của Allaah anhum và tất cả những người theo họ từ manhaj Tabi'in chọn, sau đó các hadith của tro haabul và những người theo họ từ các nhà luật học của mỗi thế hệ, cho đến khi trong thời gian của chúng tôi cũng như giáo dân những người theo họ trong cả hai phía đông và phía tây "[16].
E. Lịch sử của sự xuất hiện của Ahlus hạn wal Sunnah Jama'ahĐặt tên Ahlus hạn Sunnah đã có từ thế hệ đầu tiên của Hồi giáo trong quá khứ mà tôn vinh Thiên Chúa, cụ thể là thế hệ của đồng hành, Tabi'in và Tabiut Tabi'in.
Abdullah bin Abbas Allaah anhuma [17] nói khi giải thích lời của Allah Subhanahu wa Ta'ala:
يوم تبيض وجوه وتسود وجوه فأما الذين اسودت وجوههم أكفرتم بعد إيمانكم فذوقوا العذاب بما كنتم تكفرون
"Vào ngày đầu khi có một khuôn mặt trắng sáng, và đó cũng là một khuôn mặt màu đen ảm đạm. Đối với những người phải đối mặt với nghiệt ngã màu đen (được nói): "Tại sao bạn không tin sau khi tin của bạn? Nếm thử Allaah gây ra sự hoài nghi "[Ali Imran: 106].
"Những người da trắng đã phải đối mặt với chúng là Ahlus Sunnah wal Jama'ah, khuôn mặt đen như đối với người mà họ đang Ahlul Bid'ah và sai lầm của mình". [18]
Sau đó Ahlus hạn Sunnah được theo sau bởi hầu hết các học giả رحمهم الله Salaf, trong đó:
Như Sikhtiyani rahimahullah 1.Ayyub (mất 131 H), ông cho biết: "Khi tôi báo cáo về cái chết của một trong Sunnah Ahlus là mặc dù bị mất một trong những tay chân của tôi."
2. Sufyan ATH-Tsaury rahimahullah (mất 161 H) cho biết: "Tôi wasiatkan bạn dính với Sunnah Ahlus tốt, bởi vì họ là al-ghurabaa '.Nó sẽ có ít nhất Ahlus Sunnah wal Jama'ah "[19].
3. Fudhail bin 'Iyadh rahimahullah [20] (mất 187 H) cho biết: "... Hãy nói Ahlus Sunnah: Đức tin là đức tin, lời nói và việc làm."
4. Abu 'Ubaid al-Qasim ibn Sallam rahimahullah (. Thứ cuộc sống 157-224 H) cho biết trong Muqaddimah cuốn sách của mình, al-Iimaan [21]: "... Và trong thực tế nếu bạn hỏi tôi về đức tin, tranh chấp người dân về các sự hoàn hảo của đức tin, để phát triển và giảm niềm tin và bạn nói, nếu như bạn muốn biết về đức tin ở tất cả trong cách Ahlus Sunnah ... "
5. Imam Ahmad bin Hanbal rahimahullah [22]. Thứ cuộc sống 164-241 H, ông nói trong Muqaddimah cuốn sách của mình, Như-Sunnah: "Điều này là các trường học của Ahl-ul-'ILMI, tro-haabul atsar và Ahlus Sunnah, họ được biết đến như là theo của Sunnahalaihi wa 'sallallaahu sallam và đồng hành của ông, kể từ thời điểm đồng hành của Allaah anhum cho đến thời điểm hiện tại ... "
6. Imam Ibn Jarir Tabari rahimahullah. (. Mất 310 H) cho biết: "... Đối với quyền của các từ trên niềm tin rằng các tín hữu sẽ thấy Đức Chúa Trời vào Ngày phán xét, sau đó nó là tôn giáo của chúng tôi với tôn giáo, và chúng ta biết rằng Ahlus Sunnah wal Jama'ah lập luận rằng các cư dân của trời sẽ nhìn thấy Thiên Chúa phù hợp với câu chuyện xác thực wa sallam alaihi của các Shaallallahu Tiên Tri '"[23].
7. Ja'far Imam Abu Ahmad Muhammad ibn ATH-Thahawi rahimahullah (thứ cuộc sống. 239-321 H). Ông nói rằng trong của Muqaddimah cuốn sách nổi tiếng aqidahnya (Aqiidatuth Thahaawiyyah al-'): "... Đây là lời giải thích của các Aqeedah của Ahlus Sunnah wal Jama'ah."
Với penukilan, sau đó nó là rõ ràng đối với chúng tôi rằng Ahlus Sunnah lafazh đã được biết đến trong số các Salaf (thế hệ đầu này ummah) và các học giả sau đó. Ahlus hạn Sunnah là một thuật ngữ tuyệt đối như trái ngược với từ Ahlul Bid'ah. Các học giả của Ahlus giải thích bằng văn bản Sunnah của Aqeedah Ahlus Sunnah Ummah hiểu về 'aqeedah là chính xác và để phân biệt giữa họ và Bid'ah Ahlul. Như đã được thực hiện bởi Imam Ahmad bin Hanbal, Imam al Barbahari, của Imam ATH-Thahawi và những người khác.
Và cũng có thể là một bác bỏ những lập luận rằng hạn Ahlus Sunnah lần đầu tiên được sử dụng bởi các nhóm Asha'ira, nhưng Asha'ira phát sinh trong thế kỷ thứ 3 và Hijriyyah to-4. [24]
Trong bản chất, Asha'ira không thể được quy với Sunnah Ahlus, bởi vì một số sự khác biệt cơ bản trong nguyên tắc, trong đó:
A. Asha'ira menta' cấp wil thuộc tính của Thiên Chúa toàn năng, trong khi Ahlus Sunnah xác định các thuộc tính của Thiên Chúa như đã nêu bởi Allah và Messenger của ông, chẳng hạn như istiwa 'tự nhiên, mặt, tay, Al-Qur một Kalamullah , và những người khác.
2. Asha'ira nhóm bận rộn với các khoa học của Kalam, trong khi các học giả của Ahlus Sunnah thay vì chỉ trích khoa học của Kalam, như lời giải thích của Imam Shafi'i rahimahullah tố cáo khoa học như Kalam.
3. Nhóm Asha'ira bác bỏ những tin tức xác thực về các thuộc tính của Thiên Chúa, họ từ chối với lý do và qiyas (tương tự), họ [25].
[Sao chép từ các cuốn sách Aqeedah Sharh Ahlus Sunnah Wal Jama'ah, tác giả của Yazid ibn Abdul Qadir Jawas, Reader nhà xuất bản Imam tro Shafi'i, Po Box 7803/JACC Jakarta 13340A, In ấn thứ ba 1427H/Juni 2006M]_______Chú thích[1]. Lisaanul 'Arab (VI/399).[2]. Buhuuts FII Aqeedah Ahlis Sunnah (p. 16).[3]. Jaami'ul Uluum wal Hikam (trang 495) Ibn Rajab, tahqiq và các ta'liq Tariq ibn Muhammad ibn Awadhullah, cet. Ibn al-Daar Jauzy II-thứ. 1420 H.[4]. Mujmal Ushuul Ahlis Sunnah wal Jamaa'ah fil 'Aqiidah.[5]. Syarhul 'Aqiidah al-Waasithiyyah (tr. 61) bởi Hirras Khalil.[6]. Ông là một Companion wa sallam alaihi của các sallallaahu Tiên Tri ', tên đầy đủ của mình Abdullah bin Mas'ud ibn al-Habib bin Ghafil Hadzali Abu' Abdirrahman, giám đốc của Bani Zahra. Ông bèn cải sang đạo Hồi trong những ngày đầu của Hồi giáo ở Makkah, khi Sa'id bin Zaid và vợ của ông, Fatima al-Khattab bintu-Islam. Ông đã thực hiện 2 di cư, đã cầu nguyện tại hai Qibla, tham gia vào trận chiến Badr và cuộc chiến tranh khác. Ông thuộc 'Alim của Al-Qur'an và giải thích của nó như đã được công nhận bởi các sallallaahu Tiên Tri alaihi wa sallam. Ông đã được gửi bởi Umar ibn al-Khattab Allaah anhu Kufa để dạy cho người Hồi giáo và gửi 'Uthman Allaah anhu đến Medina. Ông qua đời năm 32 của anhu H. Allaah Xem al-Ishaabah (II/368 không có. 4954).[7]. Al-Baa'its 'wal của Alaa Inkaaril Bida' Hawaadits nó. 91-92, tahqiq các Sheikh nổi tiếng Salman bin Hasan và Ushuulil I'tiqaad Sharh al-Lalika-i (số 160).[8]. Nhân sự. Al-Bukhari (số 3641) và Hồi Giáo (số 1037 (174)), Mu'awiyah Allaah anhu.[9]. Nhân sự. Hồi giáo (số 145) từ Abu Hurayrah đồng hành của Allaah anhu.[10]. Nhân sự. Ahmad (II/177, 222), Ibn Wadhdhah không. 168. Điều này hadith phân loại như là saheeh Shaykh Ahmad Shakir trong Musnad Imam Ahmad tahqiq. (VI/207 không có. 6650).Xem thêm Bashaa iru Dzawi thần kinh bi-Sharh Marwiyyati Manhajas các Salaf. 125.[11]. Nhân sự. Abu Ja'far ATH-Thahawi trong Sharh Musykilil Aatsaar (II/170 không có. 689), al-i-Lalika Ushuul I'tiqaad Ahlis Sunnah ở Sharh (số 173) từ những người bạn của Jabir bin 'anhu Abdillah Allaah. Li ghairihi hadeeth saheeh này vì có một số syawahidnya. Xem Sharh Musykilil Aatsaar (II/170-171) và tro Shahiihah Silsilatul Ahaadiits (số 1273).[12]. Nhân sự. Tại Tirmidhi (số 2630), ông nói, "hadeeth là saheeh hasan." Bạn bè của Amr bin Auf Allaah anhu.[13]. Sunan ở Tirmidhi: không Kitaabul Fitan. 2229. Xem Silsilatul Ahaadiits Shahiihah hoạt động của Imam al-Muhammad al-Albany Nashiruddin rahimahullah (I/539 không 270) và Ahlul-Ta Hadiits công việc Humuth ifah Manshuurah Shaykh al-Tiến sĩ. Rabi 'ibn Hadi al-Madkhali.[14]. Xem tiểu sử của mình trở lại trong không có chú thích. 14.[15]. Xem A'laamin Nubalaa Siyar (X/60).[16]. Al-fil Fishal Milal wal Ahwaa wan Nihal (II/271), Daarul Jiil, Beirut.[17]. Ông là một người bạn cao quý và bao gồm các tùy chọn Allaah anhuma. Tên đầy đủ của ông là Abbas ibn Abdullah bin Abd al-Muttalib al-Qurasyi Hasyimi, con trai của nhà tiên tri của chú sallallaahu alaihi wa sallam, bình luận viên Al-Qur'an và các nhà lãnh đạo Hồi giáo trong lĩnh vực giải thích. Ông đã được trao danh hiệu của hàng giáo sĩ và khoa học đại dương, bởi vì kiến ​​thức sâu rộng về lĩnh vực Tafseer ngôn ngữ tiếng Ả Rập, và thơ ca. Ông được gọi là Rashidun Khilafat-ur để được tư vấn và xem xét trong các trường hợp khác nhau. Ông đã được thống đốc Allaah anhu tại thời điểm 'Uthman Allaah H anhu 35 năm, gia nhập với nhau để chống lại các Kharijites' Ali, hujjahnya thông minh và mạnh mẽ. Là Amir ở Basrah, sau đó sống trong Ta'if cho đến khi ông qua đời 68 năm H. Ông được sinh ra ba năm trước khi Hijra. Xem al-Ishaabah (II/330, 4781).[18]. Xem Tafsiir Ibni Katsiir (I/419, cet Darus Salam.), Sharh Sunnah wal Ushuul I'tiqaad Ahlis Jamaa'ah. (I/79 không có 74).[19]. Sharh Sunnah wal Ushuul I'tiqaad Ahlis Jamaa'ah (I/71 không có 49 và 50).[20]. Ông là 'bin Fudhail bin Mas'ud Iyadh rahimahullah-Tamimi, một nhà tu khổ hạnh nổi tiếng, đến từ Khurasan và định cư ở Makkah, tsiqah, Wara, Alim, lịch sử được thực hiện bởi al-Bukhari và Hồi giáo. Xem Taqriibut Tahdziib (II/15, 5448), Tahdziibut Tahdziib (VII/264, không 540) Nu-balaa và A'laamin Siyar (VIII/421).[21]. Kiểm định và Shaykh al-Albani takhrij rahimahullah[22]. Ông là một rahimahullah linh mục xuất sắc trong trí thông minh, cao quý, linh mục, kewara'an, khổ hạnh, trì tụng, và Faqih vào đạo đức. Tên đầy đủ của ông Abu Abdillah bin Ahmad bin Hilal bin Hanbal tro Syaibani Asad, sinh ra trong năm 164 H. Muhaddits lớn Ahlus Sunnah. Vào thời điểm của al-Ma'mun, ông đã buộc phải nói rằng Al-Qur-an là một sinh vật, do đó ông đã bị đánh đập và bỏ tù, nhưng ông đã từ chối nói. Ông vẫn nói rằng Al-Qur một Kalamullah, không tạo ra. Ông qua đời tại Baghdad. Ông đã viết nhiều sách và nổi tiếng nhất là al-Musnad fil Hadiits (Musnad Imam Ahmad). Xem A'laamin Nubalaa Siyar (XI/177 không có 78.).[23]. Xem cuốn sách Shariihus Sunnah bởi Imam ATH-Thabary rahimahullah.[24]. Xem cuốn sách Wasathiyyah Ahlis Sunnah bởi Tiến sĩ bainal Firaq. Baa Baa Karim Muhammad Muhammad Abdullah (trang 41-44).[25]. Xem các cuộc thảo luận những khác biệt chính giữa của Sunnah Ahlus với các cuốn sách của Manhaj Ahlis Asha'ira Sunnah wal Jamaa'ah wa FII Manhajil Asyaa'irah Tamhiidillaahi Ta'aalaa bởi Khalid bin Abd al-Nur Muhammad bin Lathif trong 2 tập, cet. I / Maktabah al-Ghuraba al-Atsariyyah, thứ. 1416 H.
nguồn: http://almanhaj.or.id

No comments:

Post a Comment